fbpx

 

XÂY DỰNG PHÒNG KINH DOANH

Bộ phận kinh doanh thường được ví như "nồi cơm" tại các doanh nghiệp dịch vụ. Các seller vừa là nhân sự kinh doanh & chăm sóc khách hàng, vừa đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp. Seller sẽ trực tiếp gặp gỡ và truyền tải thông điệp sản phẩm và văn hóa của doanh nghiệp tới khách hàng mục tiêu.

Do đó một phòng kinh doanh chuyên nghiệp chính là sức mạnh của công ty. 

Tuy nhiên để xây dựng nên một đội ngũ "thiện chiến" và tâm huyết lại là một bài toán nan giải của đa số doanh nghiệp, bởi các yếu tốsau:

  1. Vấn đề trong công tác tuyển dụng: Để đảm bảo hiệu quả công việc thì cần tuyển dụng được nhân sự vừa có kỹ năng bán hàng, vừa phù hợp với văn hóa chung của doanh nghiệp. Đây là khó khăn lớn nhất vì mức độ cạnh tranh của các môi trường làm việc đối với nhân sự.
  2. Vấn đề duy trì động lực: Seller thường chịu áp lực lớn từ chỉ tiêu doanh số và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Các áp lực này thường khiến cho nhân viên kinh doanh dễ mất động lực và bỏ cuộc .
  3. Vấn đề đào tạo nội bộ: Để đáp ứng được tốt các yêu cầu của công việc, doanh nghiệp cần có quy trình đào tạo nội bộ. Không chỉ để phát triển kỹ năng cho nhân sự mà còn truyền tải được thông điệp cốt lõi của sản phẩm dịch vụ tới khách hàng. Tuy nhiên khi hoạt động ở quy mô tối giản thì thường hạn chế nguồn lực cho công tác đào tạo. 
  4. Vấn đề kết nối với phòng ban khác: Bộ phận kinh doanh và Marketing của doanh nghiệp thường được ví như môi và răng trên cơ thể người. Tuy nhiên trên thực tế hai bộ phận này thường có mâu thuẫn và bất đồng quan điểm với nhau. Dẫn tới không đồng nhất được thông điệp về giá trị cốt lõi của thương hiệu hay sản phẩm dịch vụ tới khách hàng.
  5. Vấn đề xung đột lợi ích: Doanh nghiệp là một tổ chức có văn hóa tương đồng với tầm nhìn của ban lãnh đạo. Tuy nhiên các nhân sự luôn có văn hóa, đạo đức cá nhân khác biệt và thường xung đột với các lợi ích của tập thể do khác biệt tầm nhìn. Vấn đề này dẫn tới nhiều phát sinh rủi ro xung đột với lợi ích của doanh nghiệp như công nợ, hậu mãi, thất thoát lợi nhuận. 

Nếu Marketing được ví như một tiền vệ kiến tạo,

thì bộ phận kinh doanh chính là tiền đạo để ghi bàn thắng.


QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG


Xây dựng quy tắc và triển khai các kênh tuyển dụng nhân sự. Giúp đảm bảo hiệu quả công việc và phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp.

QUY TRÌNH ĐÀO TẠO TỰ ĐỘNG


Xây dựng quy trình đào tạo kiến thức sản phẩm dịch vụ, và huấn luyện kỹ năng tự động, Giúp nhân sự nhanh chóng thích nghi và tự động tiếp nhận công việc.

QUY TRÌNH LÀM VIỆC


Xây dựng các quy trình làm việc và hệ thống báo cáo nhất quán. Giúp các phòng ban, cấp bậc thuận tiện tương tác để mang lại hiệu quả bền vững.  

TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ


Xây dựng các kênh truyền thông nội bộ để đồng nhất tầm nhìn, gia tăng động lực và hạn chế xung đột lợi ích. Đồng thời giúp lan tỏa giá trị cốt lõi tới khách hàng mục tiêu


XÂY DỰNG QUY TRÌNH KHOA HỌC

TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ PHÙ HỢP

ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN TỰ ĐỘNG

XÂY DỰNG HỆ THỐNG THÔNG TIN NỘI BỘ

XÂY DỰNG VĂN HÓA GẮN KẾT

QUY TRÌNH LÀM VIỆC QUẢN TRỊ BẰNG MỤC TIÊU