Phong cách mũ trắng hay mũ đen trong Marketing
Xưa nay tui thuộc tuyp làm Marketing thiên theo phong cách “mũ trắng”. Vắn tắt là “làm thật” mọi thứ, từ content, quảng cáo hay SEO… Nhiều lúc tui cũng khá tự hào về điều này, nhưng đó thuần túy chỉ là sự tự hào nghề nghiệp theo sở thích cá nhân. Cũng nhiều lúc tui thấy khá “dị ứng” với cách làm của team “mũ đen”, chắc do cái nết kị nhau.
Tuy nhiên, chưa bao giờ tui dám đánh giá thấp tầm quan trọng của team “mũ đen” trong Marketing. Bạn bè theo phong cách mũ đen của tui cũng không ít. Và tụi tui vẫn nói chuyện “hợp rơ” với nhau bình thường. Thỉnh thoảng tui vẫn phải nhờ vả họ “cứu” tui. Đối với cá nhân tui, team mũ đen giống như vị trí thủ môn trong một đội bóng. Nếu có cuộc hẹn hay sự nhờ vả gì từ họ thì tui sẽ luôn xếp vào hàng ưu tiên. Thực tế thì họ cũng hiếm khi cần gì ở năng lực của tui. Cá tính của họ đặc biệt cao, đó là thứ giúp chúng tôi kết nối được với nhau, có lẽ cũng là thứ duy nhất họ cần ở tui – một tình bạn chân thành.
Còn về “nhờ vả” thường chỉ có chiều ngược lại thì đúng hơn. Khi nào hàng “hậu vệ” của tui thất thủ, sẽ là lúc tui cần họ. Dù tui luôn mong muốn họ được… nhàn rỗi ngồi chơi. Nhưng đó là những vị cứu tinh mà tui cần trong một số tình huống đặc biệt. Có họ thì tui hoàn toàn yên tâm và tự tin ra trận.
Một tình huống giả định
Bài này sẽ là một tình huống giả định từ quan sát trong thực tiễn để phân tích. Bản thân tui chưa từng trải qua và … cũng không mong muốn mình rơi vào tình thế đó. Vì tui không thể tưởng tượng ra hết được hậu quả.
Tuy nhiên
Tui nghĩ bài này sẽ có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản kếch xù nếu chẳng may gặp phải. Bài này cũng không chỉ được cho bạn bất kì cách kiến tiền, hay có thêm một kiến thức nào mới mẻ, lạ lẫm cả. Tui hi vọng sẽ giúp bạn trang bị thêm được một chút tự tin, trên con đường bước ra… thế giới ảo.