TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH MÔ HÌNH 6V
Thông thường khi bắt đầu một dự án ở một doanh nghiệp SME, việc lập kế hoạch triển khai được giao cho các nhân viên … phòng Marketing phụ trách. Điều này thường mắc phải các nhược điểm như sau:
Thứ nhất là bộ phận Marketing luôn thiếu dữ liệu để triển khai. Do phòng Marketing ít tiếp xúc trực tiếp khách hàng nên thường không hiểu được đầy đủ về nhu cầu và tâm lý của khách hàng mục tiêu.
Thứ hai, công tác sản xuất hay thu mua sản phẩm thường do CEO đảm nhiệm nên giá trị cốt lõi của sản phẩm cũng chưa được hiểu rõ.
Thứ ba, kế hoạch tài chính của CEO phân bổ chưa hợp lý dẫn tới việc lập kế hoạch sẽ bị … sai ngay từ đầu.
Và cuối cùng, một chiến lược tốt là một chiến lược rõ ràng và được truyền thông đầy đủ tới mọi bộ phận để cùng thực thi. Tuy nhiên đa số doanh nghiệp nhỏ thường để “đứt gãy” thông tin do sự phân tầng quản lý. Điều này thường dẫn tới tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” và chiến lược đi vào ngõ cụt.
Một chiến lược tốt là một chiến lược … được thực thi xuyên suốt.
PHÂN TÍCH SẢN PHẨM
Phân tích giá trị cốt lõi của sản phẩm dịch vụ. Tìm ra những thế mạnh cạnh tranh chính để đồng nhất thông điệp thực thi chiến lược
ĐIỀU TIẾT NGÂN SÁCH
Một kế hoạch tài chính cân bằng không phải là kế hoạch gia tăng ngân sách. Cân bằng là sự phân bổ hợp lý để gia tăng hiệu quả trên cùng nguồn vốn.
QUY TRÌNH TỰ ĐỘNG
Bóc tách chiến lược thành các mục tiêu nhỏ một cách đồng bộ để nhân sự tự động triển khai, đảm bảo vượt mục tiêu đề ra.
KẾ HOẠCH THƯƠNG HIỆU
Phân bổ thông điệp và giá trị cốt lõi hợp lý vào các chiến dịch để tận dụng tối đa sức mạnh truyền thông và tối ưu chi phí.
KẾ HOẠCH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG BỘ
R&D SẢN PHẨM DỊCH VỤ
PHÂN BỔ NGÂN SÁCH HIỆU QUẢ
CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ
KẾ HOẠCH NỘI DUNG MARKETING 6V
KẾ HOẠCH KINH DOANH TINH GỌN – TỐI GIẢN – TĂNG HIỆU QUẢ THỰC THI